INFOPRO ERP Cloud
for Enterprise
ระบบบริหารทรัพยากรองค์กรแบบ 3 มิติ สำหรับธุรกิจ
เป็นระบบที่เหมาะสำหรับธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก
มีบริษัทในเครือหรือมีสาขาที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลกัน
จุดเด่นของระบบ
สามารถวัดผลการดำเนินงานแยกตามหน่วยธุรกิจ เช่นตามกลุ่มสินค้า หรือวางแผนเติบโต/ขยายธุรกิจในอนาคตได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนระบบ นอกจากนั้นผู้ใช้ระบบอินโฟโปรสามารถเรียกดูข้อมูลหรืองบการเงินแยกตามบริษัทในเครือ ตามสาขา และดูรวมทุกบริษัท/สาขาทั้งองค์กรได้แบบเป็น Online Real time อ่านเพิ่มเติม...
เป็นทั้ง Web Application และ Desktop App บน Cloud
ระบบประกอบด้วยระบบย่อยต่างๆ ที่เชื่อมต่อกัน (Integrated Application Software) และลูกค้าสามารถเลือกใช้ระบบย่อยได้ตามต้องการ ดังนี้
-
ระบบขาย (Sales and Order Processing)
-
ระบบลูกค้าสัมพันธ์ (CRM - Customer Relation Management)
-
ระบบจัดทำและควบคุมงบประมาณ (Budgeting)
-
ระบบการเงิน (รับ,จ่าย) (Finance)
-
ระบบเจ้าหนี้ (Accounts Payable)
-
ระบบลูกหนี้ และเงินยืมทดรองจ่าย (Accounts Receivable)
-
ระบบบัญชีแยกประเภท (General Ledger)
-
ระบบจัดซื้อจัดจ้างและประเมินผู้ขาย (Purchasing and Vendor Evaluation)
-
ระบบคลังสินค้า (Multi warehouse and Inventory control)
-
ระบบทรัพย์สินถาวร (Fixed Assets)
-
ระบบบริหารงานบุคคล (Human Resource Management)
-
ระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูล (Security)
Integrated Application Software
ประโยชน์ที่ท่านจะได้รับ
ประโยชน์ที่ท่านจะได้รับจากการนำระบบบริหารทรัพยากรองค์กรแบบ 3 มิติ มาใช้องกรณ์มีดังนี้
ออกงบการเงินต่าง ๆ ได้รวดเร็ว ถูกต้อง (Online Realtime) เช่น งบดุล งบรายรับ-รายจ่าย งบทดลอง เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถรายงานผลตาม 3 มิติ ที่กำหนดไว้ในโครงสร้าง และระดับของผังบัญชีได้ ซึ่งข้อมูลหรือรายงานเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ผู้บริหารสามารถใช้ในการตัดสินใจได้
ข้อมูลของระบบถูกเก็บบน Cloud ทำให้ผู้ใช้ระบบงานและผู้บริหารเข้าถึงข้อมูลชุดเดียวกันที่เป็นชุดปัจจุบันอยู่เสมอ ทำให้ลดปัญหาเรื่องการตรวจสอบกระทบยอด (Reconcile) ระหว่างระบบหรือหน่วยงานได้
ระบบมีการป้องกันการเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ (Security) ตามมาตรฐานสากล ซึ่งสามารถกำหนดสิทธิให้ผู้ใช้แต่ละระดับว่าจะเข้าถึงระบบใด หน้าจอใด และข้อมูลใดได้บ้าง ทำให้มีความปลอดภัยของข้อมูลสูง
ระบบมีความสามารถในการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล (Data Validation) เพื่อป้องกันความผิดพลาดเบื้องต้นได้ เช่น สร้างคู่บัญชีตามที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ไม่สามารถลงบัญชีในรหัสบัญชีที่ไม่มีอยู่ในผังบัญชีได้ ตรวจสอบยอดเดบิตต้องเท่ากับยอดเครดิตเสมอ เป็นต้น ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถลดเวลาในการแก้ไขข้อผิดพลาดเหล่านี้ในภายหลังได้ ลดข้อผิดพลาดต่างๆ ในแง่มุมที่ข้อมูลไม่ตรงกัน ประหยัดเวลาในการทำงาน และการตรวจสอบ
ระบบงบประมาณ สามารถช่วยเก็บบันทึกงบประมาณที่ได้รับและที่ใช้จริง ทำให้สามารถควบคุมการใช้งบประมาณรายจ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถประมาณการรายได้ซึ่งระบบจะทำการเปรียบเทียบรายได้ที่เกิดขึ้นจริงกับรายได้ที่ประมาณการ
ระบบการเงิน มีฟังก์ชันช่วยในการรับ-จ่ายเงิน ได้แก่ เมื่อมีการอนุมัติจ่าย ส่งรายการโอนเงินไปยัง Corporate Online Banking หรือพิมพ์เช็ค ออกใบหักภาษี ณ. ที่จ่าย ภาษีมูลค่าเพิ่ม ใบเสร็จรับเงินหรือ e-Receipt ตามมาตรฐานของกรมสรรพากร รวมถึงรายงานต่าง ๆ ที่จำเป็นในการทำงานของส่วนงานการเงินได้ ทำให้งานการเงินเป็นระบบ สะดวกรวดเร็ว และให้บริการแก่ผู้ใช้บริการได้ดีขึ้น
ระบบเจ้าหนี้ สามารถบันทึกรายการเจ้าหนี้ได้ทั้งที่ผ่านและไม่ผ่านจากระบบจัดซื้อจัดจ้าง สามารถควบคุม และวางแผนการจ่ายเงินแก่เจ้าหนี้ได้
ระบบลูกหนี้ สามารถบันทึกลูกหนี้รายตัว และลูกหนี้เงินยืมทดรองจ่าย ระบบสามารถออกใบแจ้งหนี้ Crossbank Bill Payment แสดง Barcode QR Code ตามมาตรฐานธนาคารแห่งประเทศไทย และจดหมายเตือนลูกหนี้เงินยืมทดรอง เพื่อทวงถามได้ด้วย และล้างลูกหนี้รายตัวเมื่อชำระเงิน
ระบบทรัพย์สินถาวร สามารถบันทึกรายการทรัพย์สินถาวรได้ทั้งที่ผ่านและไม่ผ่านระบบจัดซื้อจัดจ้าง เก็บรูปภาพทรัพย์สิน ระบบมีฟังก์ชันในการคิดค่าเสื่อมราคา การซ่อมบำรุง การเคลื่อนย้าย และมีรายงานเพื่อช่วยในการตรวจนับ สามารถตรวจนับผ่านมือถือได้ โดยการยิง QR Code มีทะเบียนทรัพย์สินพร้อมค่าเสื่อมราคา และตามสถานที่ตั้งสามารถพิมพ์และอ่าน Barcode ได้
ระบบคลังสินค้า สามารถกำหนดได้หลายคลัง (Multi-warehouse) เก็บรูปภาพสินค้าแต่ละชนิด บันทึกรายการการรับอัตโนมัติจากการตรวจรับการจัดซื้อ หรือบันทึกตรง สามารถบันทึกจ่ายสินค้าโดยยิง Barcode QR Code โดยระบุ Serial Number ของสินค้าได้ถ้าต้องการ ระบบคำนวณต้นทุนสินค้าอัตโนมัติ และมีรายงานเพื่อช่วยในการตรวจนับผ่านมือถือได้โดยการยิง QR Code
ระบบบริหารงานบุคคล สามารถบริหารจัดการข้อมูลบุคลากร ตั้งแต่การวางแผนการรับสมัคร การเลือกบุคลากร การพัฒนาบุคลากร การฝึกอบรม การประเมินผลงานตามตัวชี้วัดและแบบ 360 องศา การบันทึกเวลาเข้าออก Work from Home การทำเงินเดือน ค่าตอบแทน และค่าสวัสดิการต่างๆ
ระบบลูกค้าสัมพันธ์ สามารถเก็บข้อมูลลูกค้า ประวัติการติดต่อกับลูกค้าเพื่อใช้ในการติดตามการขาย และสร้างความสันพันธ์กับลูกค้า
ประโยชน์ที่จะได้รับในมุมมองผู้บริหาร
-
ทราบต้นทุนแท้จริง และทันการณ์
-
ทราบรายได้แท้จริง และบริษัท/หน่วยธุรกิจ/งาน/โครงการ (ตาม 3 มิติที่กำหนด) ที่ทำกำไรหรือขาดทุนทำให้มีข้อมูลตัดสินใจลงทุน
-
ทราบข้อมูลการรับ การจ่ายเงิน ลูกหนี้ เจ้าหนี้เพื่อวางแผนด้านการเงิน
-
วางแผนและควบคุมการใช้งบประมาณ
-
วางแผนและควบคุมการสั่งสินค้า เพื่อไม่ให้มีการสำรองสินค้าเกินความจำเป็นหรือขาดแคลน
-
ควบคุมทรัพย์สินถาวรเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
-
จัดสรรทรัพยากรบุคคลให้สอดคล้องกับปริมาณงานและคุณสมบัติของบุคคลากร